Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Những tính năng đặc biệt của youtube phần 2

3. Chèn phụ đề cho video trên youtube

Nếu bạn đang sở hữu 1 bộ phim nước ngoài hay muốn chia sẽ với bạn bè, nhưng bộ phim này chưa có thuyết minh, và chưa có ai dịch sang tiếng Việt. Mà bạn lại đang sở hữu cái video này và kèm theo cái File Sub, bạn có thể “nhờ cậy” tính năng này của Youtube để chia sẽ với bạn bè, đồng nghiệp…Như bước trên, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống chọn Captions and Subtitles. Bấm vào Add New Captions or Transcript, tại bước tiếp theo bạn bấm vào cái nút Chọn tệp tin hoặc Duyệt để lấy File phụ để cho video thường gọi là File Sub, giữ nguyên mặc định, sau đó bấm nút Upload để kết thúc.


Nếu bạn thích xem những loại phim “Bom tấn” từ nước ngoài thuộc thể loại phim HD, nhưng chưa có bản dịch hoặc là tiếng Anh còn kém thì bạn có thể truy cập vào đây http://subscene.com/, 1 trang web chuyên cung cấp Sub cho các bộ phim nước ngoài, nhưng trong đó vẫn có File Sub tiếng Việt được upload bởi đội ngũ Sub team của Việt Nam, chuyên dịch phim của nước ngoài.



Chú ý: Nếu bạn có những video được quay lại từ điện thoại, máy ảnh hay những chiếc máy quay kỹ thuật số chuyên nghiệp thì sẽ có các định dạng khác nhau, tất nhiên sẽ có 1 số định nhật bạn không thể tải lên Youtube được vì Youtube chỉ hỗ trợ 1 số định dạng thông dụng như là MOV, AVI, MPG, …vì đât là định dạng phổ biến mà có thể hoạt động tốt trong hệ thống Youtube. Cho nên bạn cần chuyển đổi sang 1 định dạng cần thiết mà Youtube hỗ trợ để tải lên. Youtube khuyến cáo bạn nên tải video lên với định dạng MPGE4 (Divx, Xvid) ở độ phân giải 640 x 480 với âm thanh MP3, việc thanh đổi video theo thông số này khi tải lên sẽ giúp clip xuất hiện trên Youtube trông đẹp hơn.

Ngoài ra, Youtube còn hỗ trợ bạn tải video về với định dạng MP4. Nhưng chỉ bạn mới có thể tải về với định dạng MP4, vì Youtube chỉ hỗ trợ quyền download này cho người quản lý, cũng chính là người nào tải lên thì mới có quyền tải về với định dạng MP4 này. Bằng cách truy cập vào danh mục Video của bạn trên Youtube, bấm vào mũi tên xổ xuống như 3 cách trên, chọ

Xem phần 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét