Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Bằng cách nào kiếm tiền bởi ứng dụng miễn phí??

Việc kiếm tiền từ các ứng dụng thu phí là điều ai ai cũng thấy, nhưng có khi nào chúng ta tự hỏi: các ứng dụng miễn phí như phần mềm youtube phải chăng tạo ra chỉ để “cống hiến” cho cộng đồng?
Thực tế, những ứng dụng “free” cũng có cách kiếm tiền riêng và nhiều khi hoàn toàn không thua kém các ứng dụng thu phí về doanh thu.
Ứng dụng miễn phí kiếm tiền bằng cách nào?


.Kiếm tiền từ quảng cáo trên youtube

Bậc thầy trong lĩnh vực này phải kể tới Google. Hầu như các ứng dụng của Google đều miễn phí nhưng vẫn mang lại doanh thu khủng cho “đại gia số” này. Theo công ty phân tích Wedge Partners thì ứng dụng Youtube trên mobile mang lại gần 350 triệu USD cho Google trong quý I năm nay. Đây cũng là cách mà các ứng dụng mạng xã hội như Facebook kiếm lời trên thiết bị di động.


Rất nhiều các ứng dụng khác, từ ứng dụng giải trí đến thời tiết, thông tin… đều có popup quảng cáo lúc khởi động và/hoặc tắt ứng dụng. Người dùng có thể lựa chọn ngồi xem quảng cáo mỗi khi sử dụng phần mềm hoặc chi tiền để mua phiên bản không chứa quảng cáo.
Trả tiền để sử dụng đầy đủ tính năng
Một trong những cách câu kéo người dùng của các nhà phát triển ứng dụng là xây dựng một bản free mang tính… giới thiệu và hạn chế tính năng. Người dùng sẽ được yêu cầu trả phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của ứng dụng. Đây là cách thường thấy đối với các ứng dụng hệ thống như Titanium Backup, ROM Toolbox hay các phần mềm anti-viruts.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét