Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Bí quyết 'quyến rũ' khách hàng trên YouTube

Tỏ ra có năng lực mạnh trong khu vực chia sẻ các đoạn phim video , YouTube ( do Google sở hữu ) đã trở nên một công cụ tiếp thị đắc lực cho nhiều doanh nghiệp , nhất là doanh nghiệp nhỏ , có ngân sách tiếp thị hạn hẹp. download youtube về và cùng xem nhé


 
Tuy nhiên , việc thực hành một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube có khả năng sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì nếu doanh nghiệp không nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích các dữ liệu thị trường làm cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là Sumall.com đã thu nhặt dữ liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tích những đặc điểm của các đoạn phim video có hiệu quả và không có hiệu quả trên YouTube hoặc trên các kênh truyền thông từng lớp khác. Từ đó , Dane Atkinson – giám đốc điều hành Sumall.com đã chia sẻ bảy bí quyết dưới đây giúp doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả trên YouTube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”. Tổng số tiền làng nhàng đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Ngoại giả , cũng chỉ nên bỏ ra thời kì và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan yếu là sử dụng hình ảnh độc đáo , khác biệt để tạo chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt cho mác của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời kì ngắn . Thực tiễn cho thấy , các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đầu đề là những vấn đề lặt vặt , không có nhiều tác phong có tính chất đi vào chiều sâu , căn bản là mang tính tiêu khiển tạm thời. Do vậy , ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem tăng nhanh trong một thời kì ngắn thì điều đó không nhất định sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Nên xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất khách hàng đùng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình tự làm. Doanh nghiệp sẽ có khả năng mất thời kì để đi tìm những khách hàng háo hức và ưng ý khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp , nhưng bù lại , sự chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra công hút lớn đối với những người khác , làm cho mác của doanh nghiệp được dễ dàng cảm nhận và mến yêu nhiều hơn.
4. Không nên quan hoài nhiều đến các lời bình phẩm không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thùm trang web của mình. Những lời bình phẩm thường thấy sức có tác động đến một điều gì đó nhất mực trên các trang nhật ký điện tử cá nhân chủ nghĩa ( blog ) , Facebook hay các trang web từng lớp khác , nhưng chẳng có mấy tác phong trên YouTube. Na ná , số lượt người thích ( Like ) hay đăng kí ( Subscription ) cũng không có hiệu quả. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp ( re-post ) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng tỏ thái độ đồng tình hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống . Địa ngục sử dụng internet , nhất là những người ghé thăm YouTube thường xuyên , thường không có đủ kiên nhẫn để hấp thụ những đoạn phim chứa đầy các thông điệp lăng xê , tiếp tục thị. “Điều quá tệ nhất là làm một đoạn phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói tại sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tốt nhất trên thị trường. Rất ít khách hàng hiện nay có đủ tính kiên nhẫn , trong khi đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai trái là tin vào số lượt thâm nhập. Xin lưu ý rằng nhiều khách hàng có khả năng thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
6. chính xác mục đích rỏ rành . Mục đích tung ra đoạn phim phải cụ thể và có khả năng ngụy trang được. Hưng thịnh doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông từng lớp , trong đó có YouTube , nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục đích và hiệu quả của các thời hạn tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hành các chiến dịch tiếp thị trên YouTube , song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy ( chả hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt thâm nhập vào trang web của doanh nghiệp ).
7. kiên nhẫn . Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web tầm thông tin hay đặt banderole lăng xê trên các trang web khác. Từ thời gian này doanh nghiệp phải chịu thương chịu khó đợi chờ và dõi theo biến hóa trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” 
Các bạn xem thêm các tin hưu ích khác click vào đây

Atkinson chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét