Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Nhiều video youtube việt "Mất tích" phần 2

Xem phần 1 tại đây:
Theo như clip trên, binhnguyenplus giới thiệu mình là một người biết nhiều về Google và đang làm Youtube Partner, đã chia sẻ rất nhiều cách phát triển Youtube. Nội dung của clip nói về vấn đề bản quyền Youtube, Youtube Partner và một số bên liên quan theo ý kiến của người này.

Đặc biệt. trong clip này, binhnguyenplus xác nhận có quan hệ thân thiết với 123TV đồng thời cho biết 123TV có cho người đi report các video trên Youtube.

Theo dõi một số diễn đàn mà binhnguyenplus đăng đường link tới clip trên, rất nhiều cư dân mạng bức xúc và cho rằng binhnguyenplus cũng như hot blogger phía trên, đều đang tìm cách "đánh tháo" cho 123tv.


Ý kiến của cộng đồng mạng về clip của binhnguyenplus

Phản ứng của chủ nhân clip trước ý kiến cộng đồng
Khác với clip phỏng vấn "đại diện Youtube", clip này đưa người xem tới vấn đề "tài khoản gmail của người có tên Nguyễn Ly bị hack" dẫn tới kẻ xấu lợi dụng. Tuy nhiên những bằng chứng được Khoai Lang Vevo (partner Youtube tại Việt Nam) cung cấp, ngoài gmail còn có trao đổi của người này qua tài khoản Yahoo. Theo tìm hiểu, trên channel của binhnguyenplus có nhiều clip được đóng logo 123tv, chính việc này khiến chủ nhân của nó nhận không ít "gạch đá" từ cư dân mạng.

Vlog của binhnguyenplus được đóng logo 123tv


GenK có trao đổi vấn đề này với bạn Khoai Lang, hiện tại đang quản lý channel Khoai Lang Vevo (một trong những Youtube partner tại Việt Nam). Có thể nói Khoai Lang là một trong những người có kinh nghiệm "chơi" Youtube tại Việt nam khi đưa được Khoai Lang Vevo lên partner và hoạt động lớn mạnh trong cộng đồng như hiện nay.
Khoai Lang cho biết: "Vụ việc này mình điều tra đầu tiên vì có một số clip trên channel bị người này report. Tuy nhiên theo mình ở Việt Nam không có ai là đại diện chính thức của Youtube cả, ngay cả Pops cũng là một network tạo ra sau đó nắm id content, còn thực sự chưa ký kết một văn bản bản quyền ca khúc nào với ca sĩ. Các ca sĩ cũng chỉ kí với họ bản quyền nhạc chờ và nhạc chuông mà thôi. Chính vì vậy clip phỏng vấn người đại diện Youtube không nói lên gì cả, toàn bộ clip nó vòng vo chỉ để đánh lạc hướng dư luận".

Trao đổi thêm về clip mới xuất hiện của binhnguyenplus, Khoai Lang cho biết ý kiến cá nhân: "Clip của binhnguyenplus hoàn toàn là một clip nói "nhảm", thực ra mình thấy bạn này không có kiến thức về Youtube mà chỉ đăng lên để kiếm danh tiếng", và có lẽ thực tế người có kiến thức về Google cũng chưa hẳn là người giỏi về Youtube.

Tạm kết
Câu trả lời cho câu hỏi "Có hay không chuyện 123tv tìm cách chạy tội sau vụ việc Youtube?" cũng như việc 123tv có liên quan đến sự việc này vẫn chưa có lời giải đáp, nhưng có lẽ phần lớn cư dân mạng đang đặt nghi ngờ vào việc 123tv nhờ tới sự giúp đỡ của những người có tiếng nói trong cộng đồng để giải quyết hậu quả sự việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét